Hotline: 090 68 090 86

12 Mẹo nhỏ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Khi kĩ nghệ ngày càng tinh vi hơn, những đổi mới xuất sắc sẽ giúp đơn giản hóa cuộc sống của chúng ta. Laptop và máy vi tính đáng ra đã thi hành giúp vài nhiệm vụ mà chúng ta từng khiến. Lạy thánh Ala… thay vào đó, cuộc sống của chúng ta đã trở thành ngày một tinh vi, bận rộn, bít tất tay và nhiều lúc quá chuyển vận.
Sống đơn giản không có tức là bạn phải loại bỏ những gì thuộc về bản thân và tìm một ngôi nhà nhỏ nhắn. Trước khi bỏ lại hồ hết và sắm vé phi cơ tới Borneo, hãy xem xét điều theo đa dạng chiều xem bạn có thể cắt giảm rộng rãi hay ít, sắp xếp và dễ chơi hóa cuộc sống của bạn để vui vẻ hơn và tập trung vào những gì thật sự quan trọng với chúng ta.
1. Hãy chậm rì rì lại
Bạn có nhìn thấy khi bạn nhỏ bé và đề nghị phải sống đủng đỉnh lại, bạn thấy những thứ mà bạn không thấy được khi bạn cuốn vào vòng quay cuộc sống? Đừng đợi đến khi bạn bị cảm lạnh lần tiếp theo để nhìn thấy sự hiện diện của bạn trong chính cuộc sống của bản thân. Hãy chậm rãi lại và thật sự lắng nghe những yếu tố con bạn nói. Hãy đi dạo giữa tự nhiên. Bỏ ra thời điểm cho những hoạt động giải trí yêu thích của bạn, như tắm với sữa tắm hoặc lướt qua một tờ tin báo hay trước khi đi ngủ. Lờ đờ lại sẽ khiến cho tinh thần bạn tươi sáng hơn.
2. Hãy đánh dấu
Khi bạn nghĩ về vấn đề gì đó, hãy viết lại. Bạn sẽ rất mệt mỏi phải mang danh sách những vấn đề cần khiến trong đầu chính mình – và bạn có thể xem nhẹ nhân tố gì đó quan trọng. Hiểu những yếu tố bạn cần làm bằng những ý nghĩ rõ ràng và viết lên giấy hoặc thiết bị điện tử ngay khi chúng hình thành trong đầu bạn. Trí óc bạn sẽ phải cảm ơn bạn sau đó.
3. Hãy xem bộ phim tài liệu này
Bạn nghi hoặc về những thứ rác rưởi chiếm lĩnh ngôi nhà bạn? Cuộc sống của bạn? Bộ phim tài liệu “Minimalism: A Documentary About the Important Things”(trợ thì dịch: “Tối thiểu hóa: Một bộ phim tài liệu về những vấn đề cần thiết”) khiến cho người xem phải suy nghĩ lại về giấc mơ về chủ nghĩa vật chất của người Mỹ. Bộ phim có chức năng thức thức giấc này đưa ra danh sách tại sao, đối chọi với niềm tin của đa số quần chúng, chúng ta không êm ấm hơn khi có đa dạng thứ hơn, thay vào đó, chỉ bằng cách biệt nên ý thức rõ ràng hơn về phiên bản thân và điều chúng ta hy vọng trong cuộc sống.
4. Bỏ ra một ngày để xóa bỏ
Bỏ ra một ngày – hoặc một vài giờ một ngày – để xóa các thư điện tử, thư thoại và tin nhắn mà bạn không còn cần đến. Hủy chứng nhận từ những thư điện tử không ước muốn với vận dụng Unroll.Me, cho phép bạn thấy danh mục những thư điện tử bạn đã hoàn thành thủ tục và sau đó hủy đăng ký giúp bạn. Thật tiện lợi. Khi đã hủy ngừng, hãy xóa những thư điện tử trong thư mục thư rác của bạn. Ví như các tập tài liệu của bạn cũng chồng chất, hãy sử dụng máy hủy giấy và bỏ chúng vào săng rác. Sau khi khiến kết thúc những việc này, bạn sẽ cảm thấy sạch sẽ bong và đầy kinh ngạc.
5. Sẵn sàng thực phẩm cho cả tuần
Đơn giản hóa giờ ăn của bạn bằng bí quyết buôn bán những thực phẩm hữu ích cho sức khỏe vào thời điểm cuối tuần và sẵn sàng bữa ăn cho cả tuần sau đó. Xem xét việc nướng gà, luộc trứng hoặc khiến một mẻ ớt. Chuẩn bị đủ gạo để dùng cho cả tuần như một món ăn phụ. Cắt gọt rau củ và đặt chúng sẵn sàng trong tủ lạnh để ăn hoặc cho tham gia máy xay. Khiến tương tự với trái cây. Ăn uống lành mạnh rất dễ dàng khi bạn có bước chuẩn bị trước. 
6. Đừng sợ phải hỏi
Khiến một người thân phụ hoặc người mẹ siêu hero không tiện lợi. Một ngày nào đó chúng ta sẽ cần sự giúp đỡ. Hãy chuẩn y bản thân được hỏi. Sắm tới một người bạn, một người họ hàng hoặc chính những đứa trẻ của bản thân mình để được giúp sức lau nhà hoặc dắt chó đi dạo.Giả dụ bạn cần nghỉ dưỡng, hãy nói và kể cho bạn nào đó nghe. Bạn không cần phải làm cho một kẻ “tử vì đạo”. Hãy đòi hỏi được trợ giúp khi bạn cần sẽ đem đến ích lợi tối đa cho toàn bộ gia đình.
7. Hãy biến những lề thói hăng hái thành hành vi không người điều khiển
Thay vì than vãn rằng đã một tháng trôi qua và bạn chưa được đọc một cuốn sách hay đi tập gym, hãy xây dựng thói quen mới và thi hành nó. Lề thói đưa bạn vào hoạt động không người điều khiển, giúp bạn làm được mục tiêu, chuyên gia về vui vẻ và tác giả bán chạy nhất Gretchen Rubin nói tương tự. “Phổ biến thứ chúng ta muốn làm cho đều cần được chấp hành lặp đi lặp lại. Nếu như bạn chuẩn bị đi uống café mỗi tuần một lần với một người bạn, đi xe đạp, đọc kinh… sẽ dễ dàng hơn khi vấn đề đó biến thành lề thói. Khi bạn nói, có thể tôi sẽ đạp xe vào thứ Nhì sau giờ làm cho việc, hoặc có thể tôi sẽ đi dạo tham gia thứ Ba, nhân tố này sẽ không xảy ra. Thói quen là đoạn đường để bạn theo đuổi những vấn đề mà chúng ta nhân thức là sẽ làm chúng ta hạnh phúc.”
8. Hãy đơn giản hóa tủ áo quần của bạn
Bạn cần bao nhiêu thời gian đứng trước tủ quần áo của bạn để kiếm tìm thứ gì đó để mặc? Hãy chú ý “tủ áo quần tối giản”. Bố trí vào phòng để đồ của bạn khoảng 12 chiếc chất-lượng-cao phù hợp với nhau và sử dụng cho mùa này. (Bảo quản số quần áo cho những ngày còn lại trong năm ngoài tầm mắt). Tiêu chí ít hơn tổng cộng 30 chiếc, bao gồm cả phụ kiện. Với ít sự lựa chọn hơn và phòng để đồ gọn ghẽ thì việc lựa chọn đồ để mặc sẽ không còn bao tay. 
9. Một lần chạm
Giả dụ bạn theo dõi bao nhiêu lần bạn chạm tham gia cùng một tờ giấy trên bàn, bạn nhìn thấy rằng thủ tục lộn xộn có thể khiến bạn mất thời gian. Nguyên tắc “một lần chạm” là nguyên lý điều hành thời gian nền móng, viết tắt là TIO (Touch It Once), đối với công việc giải quyết hồ sơ. Chúng ta mất phổ thông thời điểm bình chọn đi bình chọn lại danh mục việc cần làm cho, những chồng tài liệu, thư điện tử và nhiệm vụ và thường nói với phiên bản thân sẽ làm cho sau. “Một lần chạm” có tức là quyết định khiến công việc đang ở trước mặt bạn. Quyết định chấm dứt công tác, doanh nghiệp thi hành hoặc đưa tham gia danh mục dự án. Sắp xếp chồng tài liệu – và thư điện tử của bạn – theo cách gần giống. Hoặc bỏ nó tham gia hòm rác.
10. Học phương pháp nói “không”
Bạn có bao giờ nói “có” để nhận lời làm cho việc gì đó, nhưng lên chiến lược rất lâu mới khiến để bạn chẳng hề khiến ngay lúc đó? Thay vào đó, hãy nói “không” ngay tức thời. Ví như bạn không muốn khiến việc đó ngay hiện thời, bạn cũng sẽ không muốn làm việc đó sau này.
11. Phân loại
Trong cuốn sách của Marie Kondo, “The Life-Changing Magic of Tidying Up: The Japanese Art of Decluttering and Organizing” (trợ thời dịch: "Sự kỳ diệu đổi mới cuộc sống của sự gọn nhẹ: Nghệ thuật của người Nhật về sắp xếp và đơn vị"), cô gợi ý bố trí theo hạng mục – sổ sách của bạn, sau đó là quần áo – thay vì chiếm đoạt trọn cả căn phòng trong ngôi nhà của bạn. Đây là một ý kiến kỳ diệu dị kì và nó thật sự có chức năng. Lời khuyên nổi tiếng của cô ấy là chỉ giữ những gì làm bạn thấy yêu thích. Tiêu chí là phát triển một căn nhà đầy những thứ bạn yêu mến. 
12. Hiểu bản thân mình

Một người có thể vừa khiến cho việc toàn thời gian, vừa khiến tự nguyện viên cho rộng rãi đơn vị và không bao giờ bỏ qua một cuộc hứa hẹn vào buổi tối mà vẫn không thấy căng thẳng. Người khác có thể cần ít hoạt động hơn và phổ thông thời điểm nhàn nhã hơn để cảm thấy bình an trong dòng chảy cuộc sống. Lắng tai tiếng nói bên trong bạn cho bạn biết bạn đang sống đúng với những trị giá mà bạn đeo đuổi.Yếu tố chỉnh lộ trình của bạn dựa trên những gì bạn biết là đúng với bạn. Mẹo nhỏ nhắn: Giả dụ bạn không làm cho những gì bạn thích, đây là lúc bạn cân chỉnh lại hoạt động với những niềm tin căn bản trong bạn.

About

Contact Details